Mục tiêu đào tạo: Cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về quản trị hoạt động kinh doanh của các tổ chức kinh doanh trong điều kiện thị trường. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức về cách thức thực hiện các chức năng quản lý như lập kế hoạch, tổ chức thực hiện kế hoạch, kiểm tra và đánh giá trong thực tiễn quản lý hoạt động kinh doanh nói chung cũng như quản trị các lĩnh vực hoạt động khác nhau của một tổ chức kinh doanh. Rèn luyện cho người học các tố chất cần có của một doanh nhân như: khả năng nhận định tình huống, khả năng xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch kinh doanh, khả năng ra quyết định để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn kinh doanh cùng với các kỹ năng giao tiếp, đàm phán và quan hệ với công chúng trong tất cả các hoạt động, đặc biệt trong quan hệ với đối tác kinh doanh.

Chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh: cập nhật các khung chương trình tiên tiến ngành Quản trị kinh doanh đang được giảng dạy tại các trường được các trường kinh tế hàng đầu trong và ngoài nước giảng dạy. Bao gồm khối kiến thức đại cương, kiến thức khối ngành và kiến thức chuyên ngành. chương trình giúp sinh viên tiếp cận tất cả các lĩnh vực như Quản trị nhân lực,Quản trị tài chính, Quản trị sản xuất tác nghiệp, Quản trị thương hiệu, Quản trị Marketing….trong một tổ chức, công ty cả góc độ lý thuyết và thực tế. Ngoài ra chương trình ngành Quản trị kinh doanh còn có nhiều học phần giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng mềm. Các học phần được thiết kế đa dạng theo hướng cung cấp kiến thức lý thuyết đồng thời tăng cường rèn luyện khả năng tư duy, làm việc độc lập. Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh được tiếp cận với hệ thống bài tập tình huống, các câu hỏi thảo luận, các trò chơi kinh doanh nhằm nâng cao khả tự rèn luyện cho sinh viên, giúp sinh viên tiếp cận sát với thực tế kinh doanh hiện nay.

Môi trường học tập: Học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Vinh sinh viên không những được trang bị những kiến thức nền tảng đại cương về ngành học mà còn có cơ hội tiếp cận với thực tế thông qua quá trình thực hiện các hoạt động giảng dạy gắn với thực tiễn kinh doanh. Phương pháp giảng dạy thường xuyên được đổi mới theo hướng nâng cao tính chủ động của sinh viên, tăng cường việc trao đổi thảo luận, ứng dụng kỹ thuật công nghệ trong giảng dạy. Bộ môn Quản trị kinh doanh đã và đang tham gia đào tạo hơn 1.500 cử nhân chính quy. Nhiều sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh trở thành các chủ doanh nghiệp, nhiều sinh viên đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng của các tập đoàn  đa quốc gia nhiều sinh viên hiện đang công tác tốt tại các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại và các đơn vị sự nghiệp

 

Cơ hội nghề nghiệp, vị trí và khả năng làm việc sau khi tốt nghiệp

-         Một khi đã trang bị đầy đủ kỹ năng, cũng như tích lũy đủ kinh nghiệm, bạn có thể thử sức ở nhiều lĩnh vực liên quan để biết mình phù hợp với công việc nào. Nhờ đó, cơ hội nghề nghiệp cũng rộng mở hơn, giúp các bạn một lần nữa được học hỏi, trau dồi để phát triển. Những nghề nghiệp được đa số các bạn tốt nghiệp ngành QTKD chọn là: Quản trị Nguồn nhân lực, Quản lý Sản xuất, Quản trị Marketing, Marketing, PR, Quản trị Chuỗi cung ứng…

-         Ngành QTKD vẫn là một cánh cửa lớn cho những bạn tự tin, dám đương đầu với thử thách. Nếu bạn thực sự muốn dấn thân vào công việc kinh doanh, tự thấy mình tư duy tốt, có khả năng phân tích thì tại sao không chọn ngành học này làm con đường đi của riêng mình.

Thông tin chi tiết xin liên hệ

Khoa Kinh tế, trường Đại học Vinh

Địa chỉ: Tầng 2, Nhà A0, 182 Lê Duẩn, TP Vinh, Nghệ An

Điện thoại: 038.552496, 0932341888

Email:  cucntt@vinh.uni.edu.vn

Website: http://khoakinhte.vinhuni.edu.vn/

 

Một số hình ảnh hoạt động của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh: