Tháng 3 hằng năm là tháng của thanh niên, của tuổi trẻ, và đối với sinh viên trường Đại học Vinh còn là tháng rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp. Thông qua các hoạt động mang tính tập thể, sinh viên sẽ được tích lũy thêm kiến thức, rèn luyện thêm kỹ năng nghề nghiệp, và trang bị một thái độ tích cực, đạo đức nghề nghiệp và hành xử chuyên nghiệp. Các hoạt động đó những năm qua đã được tổ chức một cách đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, và thu hút được rất đông sinh viên tham gia, để lại những dấu ấn thật đặc biệt.

            Năm nay, trước bối cảnh dịch bệnh covid, Nhà trường phải đề xuất ra các hình thức tổ chức phù hợp. Và hôm nay, Khoa Kinh tế - Trường Kinh Tế - Trường Đại Học Vinh tổ chức buổi hội thảo chuyên đề "Sinh viên với đầu tư chứng khoán", với mục tiêu truyền tải tới sinh viên của Khoa Kinh tế (ngành Kinh tế, chuyên ngành Kinh tế đầu tư) nói riêng, sinh viên Trường Kinh tế nói chung một sự hứng thú với việc đầu tư vào chứng khoán, đồng thời cung cấp cho các em những kiến thức, những kinh nghiệm để ngay từ bây giờ, khi ngồi trên ghế nhà trường, các em đã có thể đầu tư chứng khoán thành công! Những chia sẻ của chuyên gia giúp sinh viên tiếp cận và hiểu rõ hơn về lĩnh vực Chứng khoán, định hướng mục tiêu cho bản thân và có thêm cơ hội việc làm sau khi ra trường, tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu tiếp cận gần hơn với doanh nghiệp, đồng thời tạo môi trường giao lưu kết nối giữa các bạn sinh viên có niềm đam mê với Đầu tư chứng khoán.

Hội thảo hân hạnh được chào đón các chuyên gia đến từ công ty CP chứng khoán MBS:

- Ông Hoàng Công Tuấn, Chuyên gia đầu tư - Kinh tế trưởng MBS, Kinh nghiệm thực chiến 15 năm trên thị trường chứng khoán, Khách mời thường xuyên của các talkshow, diễn đàn kinh tế, tài chính ở Việt Nam

- Bà Lê Thị Vân Trang - Chuyên viên chăm sóc khách hàng cá nhân - Đại diện MBS văn phòng Vinh

Hội thảo vinh dự có sự tham gia của TS. Thái Thị Kim Oanh – Phó hiệu trưởng phụ trách, PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Phượng – Phó hiệu trưởng Trường Kinh tế, các Thầy Cô Trường Kinh tế, và hơn 200 bạn sinh viên đến tham dự hội thảo.


    Buổi hội thảo xoay quanh các nội dung tiếp cận sơ bộ với nghề chứng khoán như chứng khoán là gì? Tư duy đúng khi đầu tư chứng khoán?... Với mong muốn cung cấp những cái nhìn tổng quan nhất về lĩnh vực Chứng khoán ở Việt Nam.

        Chương trình dành phần lớn thời gian còn lại để giao lưu và giải đáp các thắc mắc của sinh viên tham dự vì Đầu tư chứng khoán vẫn là một ngành nghề cần kỹ thuật cũng như chuyên môn cao. Các rủi ro trong đầu tư chứng khoán là gì? Có bảo hiểm rủi ro trong đầu tư chứng khoán không? Sự “tử tế” của ban lãnh đạo được xác định như thế nào?… Có thể nói lĩnh vực chứng khoán vẫn luôn mang một sức hấp dẫn nhất định và khiến cho phần giao lưu trở nên hết sức thú vị.

      Với những chia sẻ rất thiết thực và bổ ích đến từ chuyên gia Hoàng Công Tuấn – Ban tổ chức tin chắc rằng buổi hội thảo chuyên đề “Sinh viên với đầu tư chứng khoán” đã mang đến cho tất cả các bạn sinh viên những kiến thức quý báu liên quan đến lĩnh vực Đầu tư chứng khoán, giúp các bạn sinh viên phần nào hiểu rõ hơn về lĩnh vực hấp dẫn này, cũng như bỏ túi cho mình những kiến thức hữu ích, giúp các bạn có tư duy đúng khi bắt đầu thâm nhập thị trường Chứng khoán.