Vào lúc 15h, ngày 28/05/2022, diễn đàn giao lưu doanh nghiệp với sinh viên lần thứ 3 đã diễn ra thành công tốt đẹp, đồng thời ra mắt mạng lưới doanh nghiệp hợp tác đào tạo với Trường Kinh tế, Trường Đại học Vinh.

Chương trình có sự tham gia và giao lưu chia sẻ của 4 vị khách mời là chị Phan Thị Kim Hoàn - Công ty VNPT Nghệ An, anh Trần Trung Hiếu - Công ty Top CV, anh Trịnh Dương Chinh - Ngân hàng Nam Á và chị Võ Ngọc Bình - Công ty TNHH Dũng Diệu, cùng đại diện của 34 doanh nghiệp uy tín trong Tỉnh. Về phía Trường Đại học Vinh có sự tham gia và phát biểu chỉ đạo của PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh. Về phía Trường Kinh tế có sự tham gia của tập thể giảng viên và hơn 500 sinh viên đến từ các khóa đào tạo.

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Hồ Mỹ Hạnh – Phó Hiệu trưởng Trường Kinh tế đã nêu rõ ý nghĩa của việc tạo lập mạng lưới hợp tác đào tạo giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong xu hướng đào tạo hiện nay: tăng cường tính ứng dụng của các chương trình đào tạo, gắn kết sự đào tạo tại doanh nghiệp, rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn. Từ mối liên kết này, các trường đại học có thêm điều kiện nâng cao chất lượng đào tạo, cho “ra lò” những “sản phẩm” đã được “trải nghiệm” thực tiễn. Mối tương quan này tạo ra môi trường thuận lợi cho người học, nhà trường đảm bảo đầu ra cho sinh viên, doanh nghiệp sẽ chủ động được nguồn cung lao động.

 

Thực tế cho thấy các nhà tuyển dụng luôn đòi hỏi kinh nghiệm thực tế khi tuyển dụng. Bên cạnh đó, với khối ngành Kinh tế thì nhiều công việc có áp lực rất lớn như Kế toán, chuyên viên tín dụng… Tham gia giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm với các bạn sinh viên Trường Kinh tế, các diễn giả đã chia sẻ “bí kíp” để vượt qua nỗi lo sợ này của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, với việc chính thức tham gia hợp tác đào tạo với Trường Kinh tế, các diễn giả đã nêu ra cơ hội để các bạn sinh viên có thể ứng tuyển học việc thực tế tại các doanh nghiệp.

Lễ ký kết hợp tác đào tạo giữa Trường Kinh tế và các đơn vị, doanh nghiệp dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Trường Đại học Vinh, toàn thể giảng viên và sinh viên trường Kinh tế. Thông qua việc ký kết hợp tác đào tạo chính thức giữa Trường Kinh tế, Trường Đại học Vinh với các doanh nghiệp đồng thời ra mắt mạng lưới 25 – 30 doanh nghiệp, Nhà trường sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho người học, tăng tính ứng dụng của chương trình đào tạo, gắn kết sự đào tạo tại doanh nghiệp, nâng cao chất lượng đào tạo tiếp cận năng lực cho người học và bảo đảm đầu ra cho sinh viên.

Phần cuối chương trình, PGS.TS. Thái Thị Kim Oanh – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh tế đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm và đồng hành trong đào tạo của các doanh nghiệp, mong muốn hợp tác đào tạo giữa Nhà trường và các đơn vị sẽ ngày càng phát huy có hiệu quả. Để hỗ trợ một cách tốt nhất cho người học, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng kịp thời sinh viên có thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học, PGS.TS. Thái Thị Kim Oanh đã chính thức phát động Quỹ Hỗ trợ người học Trường Kinh tế.

 

Lời nhắn gửi của các diễn giả đến các bạn sinh viên Trường Kinh tế, Trường Đại học Vinh: CÁC BẠN SINH VIÊN HÃY CHỦ ĐỘNG ỨNG TUYỂN VÀO CÁC DOANH NGHIỆP KHI ĐANG NGỒI TRÊN GHẾ NHÀ TRƯỜNG ĐỂ CÓ KINH NGHIỆM THỰC TẾ LÀM VIỆC NHÉ. Hãy sử dụng công nghệ 4.0 để tạo cơ hội việc làm cho chính bản thân mình. Trường Kinh tế luôn tạo mọi điều kiện và môi trường học tập tốt nhất cho chính các bạn.

Một số hình ảnh lễ ký kết hợp tác đào tạo