Nhằm đẩy mạnh hoạt động thực tập, hợp tác đào tạo tại doanh nghiệp, nghiên cứu khoa học đồng thời giúp sinh viên tích lũy kiến thức bổ ích, phát huy tính chủ động, sáng tạo, kỹ năng nghề nghiệp và thái độ trong công việc, ngày 19/12/2020 bộ môn Tài chính – Ngân hàng, khoa Kinh tế - Đại học Vinh đã tổ chức cho gần 60 sinh viên tới tham quan, kiến tập tại tập đoàn TH (Nghĩa Đàn, Nghệ An). Đây là cơ hội tốt để sinh viên có thể tiếp xúc tham quan, thực hành, thực tập với các thiệt bị hiện đại của công ty.

          Tiến sĩ Đặng Thành Cương, Trưởng bộ môn Tài chính – Ngân hàng cho biết: “Việc đưa sinh viên chuyên ngành tới tham quan thực tế tại các doanh nghiệp sẽ giúp các em thay đổi tư duy, hình dung rõ hơn về nghề nghiệp mình sẽ học. Bên cạnh đó, hoạt động này cũng sẽ giúp các em làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp để chuẩn bị những kiến thức cũng như kỹ năng cần thiết để có thể đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp”.

          Gần 60 sinh viên năm cuối ngành Tài chính – Ngân hàng đã tới tham quan trải nghiệm tại Nhà máy sữa TH. Tại đây các em được tham quan toàn bộ khu làm việc, được tìm hiểu về quy trình sữa sạch, giao lưu và trao đổi về các vấn đề liên quan về quá trình hình thành và phát triển của doanh nghiệp, được tìm hiểu về quy trình tuyển dụng, đào tạo, các chế độ chính sách đãi ngộ. Đây sẽ là một trải nghiệm quý báu để sinh viên có cơ hội tích lũy kinh nghiệm thực tế, khơi dậy niềm đam mê khởi nghiệp cho các bạn sinh viên đồng thời trang bị những kỹ năng cần thiết trong công việc sau khi tốt nghiệp.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                  Tin và bài: Ngô Hồng Nhung