Triển vọng nghề nghiệp của ngành Kế toán

Kế toán được đánh giá là một ngành học mang tính ổn định cao, thu hút nhiều sinh viên theo học. Báo cáo của các chuyên gia về xu hướng nghề nghiệp cho thấy, hiện nay nhân lực chất lượng cao ngành này còn hạn chế, trong khi các doanh nghiệp luôn tìm kiếm những bạn trẻ năng động, có tinh thần học hỏi cao và luôn khao khát được trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm. Bà Rebecca Mahler, Giám đốc nghiên cứu sự nghiệp tại Viện Kế toán Công chứng Hoa Kỳ (AICPA) cho rằng: "Không thể không nhấn mạnh tầm quan trọng của nghề kế toán, vì đây thực sự là ngôi sao vàng trên đơn xin việc”. Tốt nghiệp ngành Kế toán, bạn có thể khẳng định năng lực bản thân tại các công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, ngân hàng, công ty bảo hiểm, các đơn vị công lập, các tổ chức và cơ quan với các vị trí hấp dẫn như: Kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán, quản ý tài chính và kế toán trong các tổ chức kinh tế; Chuyên gia phân tích và tư vấn về các lĩnh vực kế toán, thuế và tài chính; Kiểm toán viên, kiểm toán viên cao cấp trong các công ty kiểm toán; Nghiên cứu viên và giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm đào tạo kế toán…

Ngành Kế toán, trường Đại học Vinh – Tạo dựng tương lai

Ngành Kế toán, trường Đại học Vinh là nơi cam kết đào tạo nguồn nhân lực kế toán có chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu của thế giới việc làm và phù hợp với xu hướng hội nhập kế toán quốc tế. Với kinh nghiệm hơn 15 năm nghiên cứu, đào tạo và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Kế toán cho nền kinh tế. Trường Đại học Vinh với mô hình đào tạo tiếp cận CDIO (một giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo), giúp các bạn trau dồi kiến thức nền tảng và chuyên sâu về Kế toán, phát triển năng lực hình thành ý tưởng, xây dựng, thực hiện, đánh giá và cải tiến Kế toán trong thời đại công nghệ số và môi trường hội nhập.

 

Theo học ngành Kế toán, trường Đại học Vinh, sinh viên có cơ hội học tập tích hợp và trải nghiệm chủ động theo mô hình đào tạo tiên tiến chuẩn quốc tế để nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thiện bản thân và đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội. Dưới đây là một số hình ảnh về môi trường học tập và trải nghiệm:

 

 

Không gian học tập và nghiên cứu

 

Hoạt động trải nghiệm thực tế doanh nghiệp

 

Cổng thông tin tuyển sinh:

Phòng Đào tạo (hoặc Khoa Kinh tế) – Trường Đại học Vinh

Địa chỉ: 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Điện thoại: (0238) 3855 452/ (0238) 8988 989

Website: www.vinhuni.edu.vn

Facebook: Thông tin khoa Kinh tế - Vinh University

 

Bộ môn Kế toán – Khoa Kinh tế