Được thành lập từ năm 2003,  hiện tại Khoa Kinh tế - Trường Đại học Vinh là nơi chắp cánh những ước mơ khởi nghiệp, nơi đào tại hệ cử nhân kinh tế hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm hiện tại công tác ở khoa có: 01 Phó Giáo sư, 20 Tiến Sĩ, 38 Thạc Sĩ và nghiên cứu sinh (đội ngũ cán bộ có học vị TS trở lên chiếm gần 40%), khoa Kinh tế được biết đến là nơi đào tạo uy tín những chuyên ngành như: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng (chuyên ngành Ngân hàng thương mại, Tài chính doanh nghiệp), Kinh tế (chuyên ngành Kinh tế đầu tư, Quản lý kinh tế), Kinh tế nông nghiệp. Tháng 2/2019, chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị kinh doanh của khoa Kinh tế, trường Đại học Vinh đã được Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục ĐH Quốc gia Hà nội đánh giá đạt chuẩn quốc gia.

Ngoài ra hệ đào tạo sau đại học cũng được quan tâm, đào tạo thạc sỹ chuyên ngành Kinh tế chính trị, Quản lý kinh tế; Tiến sỹ Quản lý kinh tế. Quy mô đào tạo của khoa hiện nay là một trong những khoa/viện có số người học đông nhất của trường Đại học Vinh.

Khoa Kinh tế được Nhà trường tập trung đầu tư cơ sở vật chất và kỹ thuật để đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực kinh tế nhằm đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.

Giờ thực hành của học phần Dịch vụ ngân hàng hiện đại

Hiện nay Khoa Kinh tế đã và đang có quan hệ hợp tác với một số cơ quan, tổ chức trong nước và quốc tế để triển khai một số chương trình dự án nghiên cứu khoa học phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế; gửi cán bộ đi học tập và nghiên cứu ở một số trường đại học tại các nước như Anh, Mỹ, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Ba Lan, Ấn Độ, Úc, New Zealand...

Khoa Kinh tế có quan hệ hợp tác với các trường Đại học và Viện Nghiên cứu thuộc lĩnh vực kinh tế như: Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Tài chính, Trường Đại học Ngoại thương, Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Thương mại, Trường Đại học Kinh tế TPHCM, Viện Hàn Lâm Khoa học xã hội Việt Nam,  Viện Nghiên cứu và quản lý kinh tế Trung ương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Cục thuế… các tỉnh vùng Bắc Trung B

Các Thầy cô Khoa Kinh tế chụp ảnh kỷ niệm tại Hội thảo cùng Đoàn trường Đại học Vinh và RMU

Thực hiện theo chương trình đổi mới cơ bản và toàn diện giáo dục đại học Việt Nam giai đoạn 2006 - 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Đại học Vinh đã không ngừng có nhiều hoạt động đổi mới, nâng cao chất lượng và chuẩn hóa chương trình đào tạo theo mô hình CDIO như là một khung chuẩn phát triển chương trình đào tạo, một công nghệ đào tạo tiên tiến để đáp ứng nhu cầu xã hội, đáp ứng các chuẩn mực chất lượng quốc tế.  Khoa Kinh tế - Trường Đại học Vinh  cũng đã tiến hành Kết nối doanh nghiệp và Nhà trường trong đào tạo sinh viên.  Sinh viên có cơ hội học tập tích hợp và trải nghiệm chủ động theo mô hình đào tạo tiên tiến chuẩn quốc tế để nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thiện bản thân và đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao của xã hội. Hàng năm sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình khởi nghiệp sáng tạo, được các nhà tuyển dụng tổ chức chương trình tư vấn, lựa chọn việc làm. Thực tế khảo sát về tỷ lệ có việc làm của sinh viên sau khi ra trường của các ngành thuộc khoa Kinh tế, trường Đại học Vinh là trên 90%.  

Đoàn cán bộ và sinh viên ngành Kế toán đến Công ty cổ phần Xi măng Vicem Hoàng Mai

Đoàn cán bộ và sinh viên ngành Kinh tế tại Nhà máy sữa TH True Milk

 

Thông tin tuyển sinh năm 2019

 

Nhóm ngành

Tổ hợp môn thi, bài thi xét tuyển

Tên ngành

Mã ngành

Cơ hội việc làm

 

 

 

 

 

 

 

 

Khối ngành Kinh tế

Toán - Vật lý - Hóa học (A00)

Toán - Vật lý - Tiếng Anh (A01)

Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh (D01)

Toán - Hóa - Anh (D07)

1. Quản trị kinh doanh ( Chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp; Thương mại điện tử)

 

7340101

-        Làm việc tại các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu thuộc lĩnh vực kinh tế, quản lý, kinh doanh với vai trò quản trị và điều hành kinh doanh

-        Làm việc ở các vị trí: Giám đốc; Trợ lý, Thư ký; Tư vấn chiến lược; Quản lý và giám sát bán hàng; Quản lý marketing, Quản lý kinh doanh, Trưởng nhãn hàng; Quản lý nhân sự,  Quản trị hành chính văn phòng, Thư ký; Giảng viên, Nghiên cứu viên.

-        Có đủ năng lực tham gia chương trình đào tạo sau đại học ngành Quản trị kinh doanh và các ngành thuộc khối ngành Kinh tế.

Quản trị kinh doanh ( hệ đào tạo chất lượng cao)

7340101

-        Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh (hệ đào tạo chất lượng cao)có trình độ chuyên môn đồng thời có năng lực ngoại ngữ tốt có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế, các cơ sở đào tạo, các viện nghiên cứu thuộc lĩnh vực kinh tế, quản lý, kinh doanh; với vai trò quản trị và điều hành kinh doanh.

-          Làm việc ở các vị trí: Giám đốc;  Quản lý và giám sát bán hàng; Quản lý marketing, Quản lý kinh doanh, Trưởng nhãn hàng; Quản lý nhân sự,  Giảng viên, Nghiên cứu viên. Đồng thời có khả năngtự tạo lập doanh nghiệp hoặc loại hình kinh doanh riêng cho bản thân thông qua các doanh nghiệp khởi nghiệp.

-        Có đủ năng lực tham gia chương trình đào tạo sau đại học ngành Quản trị kinh doanh và các ngành thuộc khối ngành Kinh tế.

Toán - Vật lý - Hóa học (A00)

Toán - Vật lý - Tiếng Anh (A01)

Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh (D01)

Toán - Hóa - Anh (D07)

2.Tài chính Ngân hàng

(Chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp, Chuyên ngành Ngân hàng thương mại)

7340201

- Chuyên viên ngân hàng, doanh nghiệp, quỹ tín dụng nhân dân, công ty tài chính, công ty kiểm toán, công ty chứng khoán, công ty bảo hiểm,cơ quan Đảng, Chính quyền, tổ chức kinh tế - chính trị - xã hội với các vị trí: quản lý tín dụng, thẩm định và quản trị rủi ro tín dụng, kế toán ngân hàng, thanh toán quốc tế, giao dịch viên, quan hệ khách hàng doanh nghiệp, quan hệ khách hàng cá nhân, quản lý nguồn vốn, kiểm soát viên.

- Quản lý danh mục đầu tư chứng khoán, kinh doanh chứng khoán, phân tích và đầu tư chứng khoán.

- Giảng viên tại các Trường Đại học, Cao đẳng.

Toán - Vật lý - Hóa học (A00)

Toán - Vật lý - Tiếng Anh (A01)

Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh (D01)

Toán - Hóa - Anh (D07)

3. Kế toán

7340301

- Làm việc tại các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan, hội nghề nghiệp và các cơ sở đào tạo về kế toán.

- Các chức danh kế toán : Kế toán trưởng, kế toán viên tại các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiêp.

-Chuyên gia phân tích và tư vấn về các lĩnh vực kế toán, thuế, tài chính.

- Kiểm toán viên, kiểm toán viên cao cấp trong các công ty kiểm toán.

- Nghiên cứu viên và giảng viên tại các Trường Đại học, Cao đẳng.

Toán - Vật lý - Hóa học (A00)

Toán - Vật lý - Tiếng Anh (A01)

Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh(D01)

Toán – Hóa – Sinh (B00)

 

 4. Kinh tế (Chuyên ngành Kinh tế đầu tư; Quản lý kinh tế)

7310101

- Chuyên viên hoặc quản lý trong các cơ quan quản lý kinh tế cao cấp (Trung ương, Bộ, Sở, Ban ngành, địa phương).

- Các tổ chức tư vấn về kinh tế, kinh doanh và đầu tư.

- Tham gia vào bộ máy quản lý doanh nghiệp.

- Công tác tại các Trường Đại học, Cao đẳng, các viện và các trung tâm nghiên cứu kinh tế.

Toán - Vật lý - Hóa học (A00)

Toán - Vật lý - Tiếng Anh (A01)

Toán - Ngữ văn - Tiếng Anh(D01)

Toán – Hóa – Sinh (B00)

 

5. Kinh tế

nông nghiệp

 

 

- Chuyên viên, cán bộ quản lý tại các cơ quan Nhà nước, các Bộ, các ngành.

- Các tổ chức tư vấn kinh tế, kinh doanh và đầu tư.

- Tham gia vào các bộ máy quản lý doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp nông nghiệp nói riêng; các chương trình/dự án kinh tế - xã hội trong khu vực nông nghiệp, nông thôn.

- Công tác tại các trường đại học, cao đẳng, các viện và các trung tâm nghiên cứu kinh tế.

 

Cổng thông tin tuyển sinh:

Phòng Đào tạo (hoặc Khoa Kinh tế) - Trường Đại học Vinh

Địa chỉ: 182 Lê Duẩn, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

Điện thoại: (0238) 3855 452/ (0238) 8988 989

Website: www.vinhuni.edu.vn

Facebook: Thông tin khoa Kinh tế - Vinh University