Vậy là một mùa trung thu nữa lại về trong sự hân hoan chào đón của tất cả mọi người, đặc biệt là các em nhỏ. Vào mỗi đêm trung thu, ánh trăng vàng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Trung Thu là dịp để mỗi thành viên trong gia đình quây quần đoàn tụ bên nhau mà còn là dịp để mỗi người thỏa thích vui chơi, được xem múa lân, được ngắm trăng phá cỗ. Nhưng niềm vui ấy thật sự chưa trọn vẹn khi vẫn còn đâu đó, những trẻ em mồ côi, thiếu thốn tình cảm của gia đình…Chính vì thế, được sự nhất trí của Ban Lãnh đạo Mái ấm Lâm Bích, ngày 26/9/2020, LCĐ Khoa Kinh tế phối hợp với Đội Tình Nguyện V.E.C tổ chức chương trình “Trung thu cho em” tại Mái ấm Lâm Bích – Hưng Yên, Hưng Nguyên, Nghệ An.

             Để chương trình được diễn ra thành công, Liên chi đoàn và Đội tình nguyện đã lên kế hoạch chương trình, dự kiến kinh phí, các suất quà tặng. Để có nguồn kinh phí tổ chức chương trình “Trung Thu cho em”, ngay từ đầu tháng 09/2020, Đội đã thực hiện gây quỹ bằng nhiều hình thức khác nhau, từ việc kinh doanh online như bán bút, thu gom ve chai, kêu gọi tài trợ từ các nhà hảo tâm. Ngoài ra, Đội còn tổ chức làm đèn lồng tặng cho các bạn nhỏ. Hơn 30 suất quà đã được trao đến tận tay các em cùng với những phần quà chung như bánh kẹo, đèn lồng, mâm cỗ…

          Những món quà tuy không lớn nhưng đó là sự động viên, cỗ vũ tinh thần cho các em trong mùa trăng rằm tháng Tám năm nay và trước thềm năm học mới. Mong rằng các em sẽ luôn mạnh khỏe, ngoan ngoãn, học tập thật tốt, cố gắng rèn luyện và luôn vui tươi như chính lứa tuổi của các em.