1. Tập trung vào nền tảng di động
đối với mạng xã hội
Hiện
tại, Facebook đang là mạng xã hội lớn nhất và được truy cập nhiều nhất hiện
nay. Và theo thống kê, người dùng chủ yếu truy cập Facebook bằng điện thoại và
84% doanh thu quảng cáo Facebook là từ điện thoại. Cùng với đó là sự phát triển
của Snapchat và Instagram nên nền tảng di động càng trở nên quan trọng với
doanh nghiệp. Vì vậy, hãy tìm hiểu và chuẩn bị sẵn sàng cho nó.
Người dùng có xu hướng truy
cập điện thoại di động nhiều hơn
Ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch và
CEO Novaon Internet Group thì đánh giá: “Theo bình chọn, kênh quảng cáo và
marketing hiệu quả nhất là Facebook, với tốc độ tăng trưởng lớn nhất trên thế
giới, khoảng trên 40% trên thế giới. Thị trường Việt Nam tương đối đặc biệt,
doanh thu quảng cáo của Facebook ở Việt Nam bằng cả Thái Lan, Singapore và
Malaysia cộng lại. Chính kỹ năng khai thác Facebook của các doanh nghiệp
Việt Nam đã khiến cho các nước trong khu vực phải kính nể, thậm chí nhiều người
còn cho rằng doanh nghiệp Việt Nam phải huấn luyện các nước dùng Facebook trong
kinh doanh”.
Bà
Tan Hui Woon, Giám đốc Chiến lược của The Purpose Group chia sẻ: “Với những
doanh nghiệp vừa và nhỏ, muốn làm social video trước tiên phải định nghĩa thế
nào là một video chuyên nghiệp. Đây là cả một ma trận, một iPhone cũng
có thể như một máy quay, quan trọng là câu chuyện được kể trong video phải được
thể hiện rõ ràng, và phải xuất bản video dưới cái nhìn sáng tạo,. Lời khuyên của
tôi là hãy suy nghĩ lại cách tiếp cận, tái định nghĩa lại người xem video là
ai? Nghệ thuật kể chuyện là quan trọng nhất, để định nghĩa một câu chuyện thú vị,
dựa trên thông điệp chia sẻ nhắm đến đối tượng khán giá mà bạn đang cần”.
Ông
Nguyễn Minh Quý cũng cho rằng đừng gắn những tính từ quá phức tạp liên quan đến
kỹ thuật, hãy truyền thông đến khách hàng những câu chuyện rất gần gũi, khai
thác khía cạnh lợi ích cho khách hàng. “Chúng ta thường đánh giá thấp tác động
của xu hướng, nhưng lại đánh giá cao tốc độ, nên coi trọng facebook, digital,
tuy nhiên đừng bao giờ quên đi các kênh truyền thống. Nhiều khi chi phí rẻ đi rất
nhiều, xây dựng được lợi thế cho công ty. Sức mạnh của dữ liệu phải coi đó là
khoản đầu tư, phải giám sát, cân đối… có thể làm thí điểm những phần khó khăn
nhất rồi mới nhân rộng ra”.
2. Marketing trải nghiệm khách hàng
sẽ phát triển
Marketing
trải nghiệm khách hàng là đảm bảo cho khách hàng có trải nghiệm tốt khi bạn tiếp
thị cho họ. Nó đang dần trở nên phổ biến hơn, 68% các nhà tiếp thị cho biết
doanh nghiệp của họ đang ngày càng tập trung vào trải nghiệm của khách hàng
trong quá trình tiếp thị. Trải nghiệm khách hàng rất quan trọng. Cách nhìn của
khách hàng đối với doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn là tổng số trải nghiệm
họ đã có với bạn. Tạo trải nghiệm tốt với khách hàng giúp bạn xây dựng được sự
trung thành với thương hiệu. Giữa hai cửa hàng trực tuyến bán cùng một món
hàng, cửa hàng nào mang đến trải nghiệm mua hàng tốt hơn sẽ được khách hàng chọn.
Mọi thứ phải sẵn sàng cho di động. Một vài số liệu chứng minh tầm quan trọng của
thiết bị này:
– Điện thoại di động là phương tiện
dùng để duyệt web phổ biến nhất, chiếm 51,4%.
– Laptop đứng vị trí thứ 2, chiếm
43,4%.
– Khoảng 70% các tìm kiếm được thực
hiện trên thiết bị di động trong năm nay. Do đó, nếu bạn không chuẩn bị chiến
lược cho thiết bị di động, bạn chỉ có thể tiếp thị 30% còn lại.
3. Content marketing sẽ trở nên quan
trọng hơn
Content marketing là hoạt động marketing dựa
vào việc đưa những content (nội dung) có có giá trị, có ích, thu hút và liên
quan đến sản phẩm tới khách hàng. Content marketing trong thời đại ngày nay
đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận và giữ chân khách hàng ở lại với
doanh nghiệp.
Các
bài đăng trên blog, video, hình ảnh, hay chữ viết là những hình thức khác nhau
của content marketing.
C
ontent
marketing vẫn rất quan trọng và ngày càng phát triển hơn. 70% số người được khảo
sát nói rằng họ muốn tìm hiểu một doanh nghiệp thông qua bài viết hơn một quảng
cáo. Và quan trọng hơn, content marketing vẫn là hình thức tiếp thị tiết kiệm
nhất so với các loại hình khác. Đây cũng là hình thức có thể tạo được nhiều
khách hàng tiềm năng.