GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ

Thương mại điện tử là một ngành kinh tế có tốc độ tăng trưởng dự kiến trung bình đạt 17% mỗi năm, cùng với sự bùng nổ của Internet và thiết bị di động, TMĐT được dự báo trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong tương lai. Dự đoán trong 10 năm sắp tới xu hướng mua sắm trên các nền tảng Thương mại điện tử sẽ phát triển mạnh mẽ thay thế dần các mô hình kinh doanh truyền thống. Điều này đặt ra nhu cầu về nhân lực ở lĩnh vực Thương mại điện tử ngày càng trở nên cấp thiết, hứa hẹn cơ hội việc làm hấp dẫn đối với các bạn trẻ đang trong giai đoạn định hướng và lựa chọn nghề nghiệp. 

Vậy, Thương mại điện tử thực chất là gì?

Thương mại điện tử (tiếng Anh là Electronic Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Ngành học Thương mại điện tử là sự giao thoa giữa ngành kinh doanh và công nghệ thông tin. 

Tại địa bàn Bắc Trung Bộ, Khoa Kinh tế, trường Đại học Vinh là đơn vị đầu tiên triển khai đào tạo ngành này nhằm đáp ứng như cầu nhân lực Thương mại điện tử cho tỉnh Nghệ An, khu vực Bắc Trung Bộ và cả nước. 

Khi đăng ký học chuyên ngành Thương mại điện tử tại Khoa Kinh tế, trường Đại học Vinh, sinh viên được trang bị không chỉ những kiến thức nền tảng về kinh tế - xã hội, kinh doanh, công nghệ thông tin mà còn có khả năng nắm vững kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về TMĐT, đặc biệt, các kiến thức về mạng máy tính, an ninh mạng và chữ ký số trong quản trị mạng, bảo mật và bảo toàn thông tin... Bên cạnh đó, sinh viên còn được tạo điều kiện phát triển tư duy sáng tạo, định hướng kinh doanh, lên ý tưởng khởi nghiệp; tạo khả năng tự phát triển ý tưởng kinh doanh Thương mại điện tử…Cụ thể, Chương trình giảng dạy được thiết kế đào tạo sinh viên TMĐT, sau khi tốt nghiệp, những cử nhân này có khả năng:

+ Trở thành chuyên gia làm việc ở tất cả các bộ phận tác nghiệp TMĐT của doanh nghiệp và thích nghi tốt với sự biến động nhanh của môi trường kinh doanh điện tử.

+ Có khả năng thực hiện các hoạt động ứng dụng TMĐT tại các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp, các tổ chức kinh tế- xã hội

+ Có khả năng đảm nhận các vị trí Trưởng, Phó phòng chức năng, CEO của doanh nghiệp TMĐT

+ Có khả năng trở thành chủ sở hữu của các doanh nghiệp TMĐT

+ Có khả năng giảng dạy, đào tạo tại các Viện, Trường, các cơ sở đào tạo về TMĐT.

Thông tin tuyển sinh cụ thể:

- Ngành đào tạo: Thương mại điện tử

- Thời gian đào tạo: 4 năm (48 tháng).

- Khối lượng kiến thức toàn khóa: 126 tín chỉ (không kể GDTC và GDQP).

- Đối tượng tuyển sinh: Học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương.

Cách đăng ký và nạp hồ sơ xét tuyển

- Cách 1: Đăng ký trực tuyến tại Cổng tuyển sinh của Trường Đại học Vinh qua địa chỉ: http://tuyensinh2020.vinhuni.edu.vn/

- Cách 2: Nạp hồ sơ đăng ký trực tiếp tại Phòng Đào tạo Trường Đại học Vinh (Tầng 1, Nhà Điều hành, Trường Đại học Vinh - Số 182, đường Lê Duẩn, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An); Điện thoại: 0238.898 8989

- Cách 3: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện bằng chuyển phát nhanh về địa chỉ:

Phòng Đào tạo Trường Đại học Vinh

Địa chỉ: Tầng 1, Nhà Điều hành, Trường Đại học Vinh

Số 182, đường Lê Duẩn, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An

Điện thoại: 0238.898 8989