Ngày 26/05/2021 Bộ môn Kinh tế tổ chức seminar bằng tiếng Anh, với chủ đề “Sustainable Tourism Investment - Solution for Tourism Recovery after Covid-19”, người thực hiện là ThS. Cao Thị Thanh Vân, thông qua hình thức trực tuyến trên phần mềm Zoom

            Nội dung chuyên đề nói về Đầu tư du lịch bền vững – những giải pháp phục hồi ngành du lịch sau nạn dịch Covid 19. Trải qua 2 năm đối mặt với nạn dịch mang tính toàn cầu, thế giới đã phải gánh chịu những tổn thất nặng nề trên rất nhiều phương diện, nhiều ngành/lĩnh vực. Trong đó, du lịch được xem là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất. Tác giả đã trình bày nguyên nhân vì sao du lịch lại bị ảnh hưởng nghiêm trọng như vậy, đó xuất phát từ các đặc thù của ngành, đó là sản phẩm du lịch không dịch chuyển và cũng không thể lưu trữ, mặt khác du lịch liên kết mạnh mẽ với các hoạt động kinh tế khác theo chuỗi giá trị du lịch.

            

            Các vấn đề khác cũng đã được tác giả đề cập và phân tích, bao gồm các cơ hội/cách thức để thực hiện đầu tư du lịch theo hướng xanh, bền vững; những thách thức đối với đầu tư và tài chính cho du lịch bền vững. Các vấn đề mang tính lý luận này đã được áp dụng nghiên cứu cho trường hợp “Tour thám hiểm Rừng & Hang động hàng đầu tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình, Miền Trung Việt Nam”, rất chi tiết và cụ thể.

Có thể nói chủ đề của seminar là một vấn đề mang tính thời sự, khi mà cả ngành du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung đang gần như đóng băng, thể hiện sự cấp thiết cần nghiên cứu. Buổi seminar đã gợi mở cho các giảng viên những hướng nghiên cứu sâu hơn, toàn diện hơn, để có được những nghiên cứu khoa học có chất lượng.