LÝ LỊCH KHOA HỌC

 

I. THÔNG TIN CHUNG

Họ và tên:  HOÀNG THỊ CẨM THƯƠNG                            Giới tính: Nữ

Ngày, tháng, năm sinh: 31/10/1987                             Nơi sinh: Nghệ An

Quê quán: Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An                 Dân tộc: Kinh

Học vị cao nhất: Thạc sĩ                                              Năm, nước nhận học vị: 2015

Chức danh khoa học cao nhất:                                     Năm bổ nhiệm:

Chức vụ: Giảng viên

Đơn vị công tác: Khoa Kinh tế, Trường Đại học Vinh;

Chỗ ở riêng hoặc địa chỉ liên lạc: Khoa Kinh tế, Trường Đại học Vinh, 182 Lê Duẩn, Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An;

Điện thoại liên hệ:  CQ: 02383.552.496         DĐ: 0912.128.774

Email: thuonghtc@vinhuni.edu.vn

II. QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

1. Đại học:

Hệ đào tạo: Chính quy

Cơ sở đào tạo: Đại học Vinh

Ngành học: Quản trị kinh doanh

Nước đào tạo: Việt Nam                                 Năm tốt nghiệp: 2009

Bằng đại học 2 (nếu có): Ngoại ngữ               Năm tốt nghiệp: 2014

2. Sau đại học

- Thạc sĩ: Chuyên ngành Quản trị kinh doanh           Năm cấp bằng: 2015

Nơi đào tạo: Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tên luận văn: Hoàn thiện kênh phân phối sản phẩm sữa tại Tập đoàn TH TrueMilk

3. Các khóa đào tạo khác:

Tên trường

Ngành học hoặc tên lớp học

Thời gian học

Hình thức học

Văn bằng, chứng chỉ,

trình độ gì

Trường Đại học Vinh

Bồi dưỡng ngiệp vụ sư phạm

05/2017-06/2017

Bồi dưỡng

Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm

 

4. Ngoại ngữ:

1. Tiếng Anh

Mức độ sử dụng: Đại học

III. QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN

Thời gian

Đơn vị công tác

Công việc đảm nhiệm

10/2009 - Nay

Trường Đại học Vinh

Giảng viên

IV. NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

4.1. Các hướng nghiên cứu chính

1. Quản trị kinh doanh, Quản trị chiến lược

2. Marketing  

4.2. Các đề tài nghiên cứu khoa học đã và đang tham gia:

TT

Tên đề tài nghiên cứu/Lĩnh vực ứng dụng

Năm hoàn thành

Đề tài cấp (NN, Bộ, ngành, trường)

Trách nhiệm tham gia trong đề tài

 

1

“Nâng cao vai trò quản lý nhà nước đối với hoat động tự tạo việc làm của lao động nông thôn ở Việt Nam”

2014

Trường

Tham gia

2

“Nghiên cứu Marketing lãnh thổ với việc thu hút đầu tư phát triển ở Tỉnh Nghệ An”

2015

Trường

Tham gia

3

“Nghiên cứu xây dựng chuẩn đầu ra chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh tiếp cận CDIO”

2016

Trọng điểm cấp Trường

Tham gia

4

“Nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá học phần Marketing căn bản tiếp cận CDIO”

2017

Trường

Tham gia

5

“Nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá khối kiến thức chung quản trị tiếp cận CDIO”

2019

Trọng điểm cấp Trường

Tham gia

5

“Nghiên cứu đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, kiểm tra, đánh giá khối kiến thức chuyên sâu quản trị tiếp cận CDIO”

2020

Trọng điểm cấp Trường

Chủ nhiệm

4.3. Công bố khoa học

4.3.1. Bài báo đăng trên tạp chí quốc tế

4.3.2. Bài báo đăng trên tạp chí trong nước

1. Hoàng Thị Cẩm Thương,Marketing ngân hàng: thực trạng và giải pháp”, Tạp chí Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương, số 426, tháng 5 năm 2014, trang 72-75.

2. Hoàng Thị Cẩm Thương,Nhượng quyền thương hiệu ở Việt Nam: thực trạng và giải pháp”, Tạp chí Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương, số cuối tháng 6 năm 2015.

3. Hoàng Thị Cẩm Thương,Trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp Việt Nam”, Hoàng Thị Cẩm Thương, 2016, Tạp chí Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương, số 471, tháng 6 năm 2016.

4. Hoàng Thị Cẩm Thương, “Giải pháp tăng cường tự chủ đại học ở Việt Nam”, Hoàng Thị Cẩm Thương, 2017, Tạp chí Tài chính, số kỳ 1 - tháng 3/2017 (652).

5. Hoàng Thị Cẩm Thương, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Trần Thị Hoàng Mai, “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trình độ của Tỉnh Nghệ An nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế”, Tạp chí Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương, số tháng 6 năm 2019 (542).

6. Đinh Văn Toàn, Hoàng Thị Cẩm Thương, Tự chủ đại học trong giai đoạn chuyển đổi mô hình trường đại học: Kinh nghiệm của một số đại học trên thế giới và hàm ý cho Việt Nam, 2020, Tạp chí Công thương, số 8 - Tháng 4/2020.

7. Đinh Văn Toàn, Hoàng Thị Cẩm Thương, Kinh nghiệm quốc tế về quản trị đại học và bài học cho Việt Nam, 2020, Tạp chí Kinh tế và dự báo, số 20 - Tháng 7/2020.

8. Đinh Văn Toàn, Nguyễn Trúc Lê, Nguyễn Phương Mai, Hoàng Thị Cẩm Thương, 2020, Motivations for entrepreneurship of students in Viet Nam, Academy of Entrepreneurship Journal (Print ISSN: 1087-9595; Online ISSN: 1528-2686).

4.3.3. Báo cáo tại Hội thảo quốc gia, quốc tế

1. Hoàng Thị Cẩm Thương, “Đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên khối ngành kinh tế”, Bài viết Báo cáo hội thảo khoa học “Nâng cao chất lượng đào tạo các ngành kinh tế đáp ứng nhu cầu xã hội”, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Vinh, Tháng 03/2013.

2. Hoàng Thị Cẩm Thương, “Tăng trưởng kinh tế Việt Nam nhìn từ góc độ chuyển dịch cơ cấu kinh tế”, Bài viết Kỷ yếu hội thảo khoa học “Ổn định kinh tế vĩ mô và tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam”, Khoa Kinh tế - Trường Đại học Vinh, tháng 4/2012 .

V. HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO

5.1. Hướng dẫn luận văn thạc sĩ

5.2. Biên soạn sách, giáo trình, tài liệu phục vụ đào tạo và nghiên cứu

1. Hoàng Thị Cẩm Thương (đồng tác giả), Giáo trình Quản trị doanh nghiệp”, Đồng tác giả, Nhà xuất bản Đại học Vinh, năm 2011.

2. Hoàng Thị Cẩm Thương (đồng tác giả), Giáo trình Quản trị chiến lược”, Đồng tác giả, Nhà xuất bản Đại học Vinh, năm 2017.

3. Hoàng Thị Cẩm Thương (đồng tác giả), Đầu tư phát triển ngành thủy sản theo hướng bền vững ở Tỉnh Nghệ An, năm 2020.

 

 

Xác nhận của cơ quan

Người khai ký tên

 

 

 

ThS. Hoàng Thị Cẩm Thương